Những điều cần biết khi tham quan Tổ đình chùa Keo – siêu hữu ích (Kỳ II)

chua keo thai binh

Đặc sản du lịch Tổ Đình Chùa Keo

          Đến với xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình – nơi có sự hiện diện của Tổ Đình Chùa Keo bạn nhất định phải thử những món đặc sản sau đây:

          – Gạo nếp cái hoa vàng truyền thống hay còn gọi là lúa nếp bể gieo trồng trên đất làng Keo (xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư) từ xa xưa đã nổi tiếng, khi đồ xôi bằng loại gạo này sẽ cho sản phẩm dẻo thơm, hạt mềm, vị đậm đà. Đây cũng chính là loại gạo đặc biệt giúp tạo nên hương vị đặc trưng riêng cho sản phẩm “rượu nếp làng Keo” truyền thống. Trải qua thời gian, nhiều giống lúa mới cho năng suất, chất lượng được đưa vào sản xuất nhưng người dân làng Keo vẫn một lòng duy trì cấy giống lúa quý của cha ông truyền lại.

– Rượu nếp làng Keo: được làm từ lúa nếp hoa vàng, thơm hương lúa nếp, vị ngọt và êm.

– Các sản phẩm đặc sản của địa phương: đỗ lạc, đỗ xanh, đỗ đen, vừng…

dieucanbietkhidulich
Đặc sản rượu nếp làng Keo

Check in Tổ Đình Chùa Keo ở đâu đẹp nhất?

          Đã đến Tổ Đình Chùa Keo nhất định phải có một tấm ảnh kỷ niệm mang về. Góc check-in đẹp nhất và được lựa chọn nhiều nhất chính là góc chụp nơi tháp chuông cạnh giếng nước thiêng được xếp hoàn toàn bằng các cối đá. Với góc chụp này bạn có thể lấy toàn bộ hình ảnh của tháp chuông – đây chính là tháp chuông bằng gỗ cao nhất Việt Nam, đồng thời chính là biểu tượng của quê lúa Thái Bình.

chua-keo-ngoi-chua-o-thai-binh
Góc chụp với hình ảnh Gác chuông

          Ngoài ra bạn có thể chụp ảnh ở hai dãy hành lang Đông – Tây bên cạnh hồ nước. Chiều sâu và vẻ đẹp cổ kính của dãy hành lang sẽ giúp bạn cóđược những bức ảnh vô cùng ấn tượng.

hanhlang
Chiều sâu của hành lang hứa hẹn sẽ giúp quý khách tạo nên những bức ảnh đẹp

          Sân tam quan ngoại, hai cổng tò vò, tam quan nội – với bộ cánh cửa trạm hình rồng độc đáo là kiến trúc tiêu biểu thời nhà Lê,… đều là những góc chụp lý tưởng hứa hẹn mang đến cho du khách những bức ảnh chất lượng.

          Chụp ảnh tại Tổ Đình Chùa Keo rất phù hợp khi chụp với áo dài, áo lam, áo nâu, áo bà ba truyền thống của người dân Việt Nam.

Du lịch Tổ Đình Chùa Keo nên mua gì làm quà?

          Mua gì làm quà có lẽ là băn khoăn của không ít du khách trong các chuyến du lịch. Khi tới thăm Tổ đình chùa Keo, quý vị không còn phải lo lắng bởi những băn khoăn đó nữa. Bên cạnh những đặc sản quê hương, tại cửa hàng Văn hóa phẩm Tổ đình chùa Keo hay các gian hàng thuộc sự quản lý của Ban di tích, quý vị có thể yên tâm lựa chọn những món quà lưu niệm đa dạng và ý nghĩa.

huongbaichuakeo
Hương bài Tổ đình chùa Keo

          Đặc biệt, tại Tổ đình chùa Keo, có một sản phẩm mang ý nghĩa văn hóa tâm linh đặc biệt quý vị có thể mua sử dụng hoặc làm quà, đó là – Hương bài Chùa Keo. Đây là loại hương được làm từ các thành phần thảo mộc thiên nhiên, với phương thức gia công truyền thống giúp tạo nên hương thơm tự nhiên, thanh khiết khi sử dụng. Đồng thời mùi hương từ các cây thảo mộc là thành phẩm chính của loại hương này có tác dụng xua tan sự mệt mỏi, tạo cảm giác thư thái… Mua và sử dụng hương bài để dâng lên tổ tiên còn thể hiện lòng thành kính của người sử dụng.

          Để tránh mua phải đồ kém chất lượng và giá cả không hợp lý, bạn có thể ghé thăm cửa hàng Văn hóa phẩm của Tổ Đình Chùa Keo (bên cạnh nhà thờ Tổ, phía sau tháp chuông) và các gian hàng thuộc sự quản lý của Ban quản lý di tích để yên tâm về và thoải mái lựa chọn.

vhp
Cửa hàng văn hóa phẩm Tổ đình chùa Keo

Thông tin liên lạc của Tổ Đình Chùa Keo

          Các kênh thông tin liên lạc của Tổ đình chùa Keo đã được công khai trên website của nhà chùa (https://chuakeo.com.vn/lien-he/). Ngoài các kênh thông tin trên, Tổ Đình Chùa Keo Thái Bình không chịu bất kỳ trách nhiệm nào về mặt hình thức, nội dung và pháp lý các tên miền, các website, fanpage, nick facebook,… khác lấy danh nghĩa và mạo danh Tổ đình chùa Keo Thái Bình.

Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ mang lại cho bạn những thông tin bổ ích, giúp bạn có chuyến thăm quan Tổ Đình Chùa Keo trọn vẹn nhất.

Tổng hợp

BÌNH LUẬN

Nhập bình luận của bạn
Điền tên của bạn