Khởi động khóa tu “Gieo hạt thiện tâm lần VI” tại Tổ đình chùa Keo

Chiều ngày 29/4/2019 (nhằm ngày 25 tháng 3 năm Kỷ Hợi), 150 thiện sinh đã tới tham dự khóa tu mùa hè “Gieo hạt thiện tâm” lần thứ VI tại Tổ đình chùa Keo Thái Bình.

Tuy thời tiết khá nắng nóng, nhưng ngay từ 13h30 các bạn trẻ đã bắt đầu vân tập về Tổ đình chùa Keo để thực hiện các thủ tục đăng ký thiện sinh. Để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của đông đảo các bạn thiện sinh, năm nay BTC khóa tu tiếp tục đầu tư, cải tạo và hoàn hoàn thiện các cơ sở vật chất như: lát nền toàn bộ khu vực giảng đường, mở rộng phòng ngủ nam,…

Ngay sau khi nhận thẻ thiện sinh, Quý thầy trong BTC khóa tu đã hướng dẫn các thiện sinh uy nghi khi tới chùa, cách đi đứng nằm ngồi trong chốn thiền môn, cách lễ Phật, lạy Phật, niệm Phật, kinh hành, làm quen với các nhạc hiệu mà các em được thực hiện trong khóa tu: hiệu lệnh tập trung, hiệu lệnh giờ nghỉ trưa, hiệu lệnh thụ trai, hiệu lệnh chỉ tĩnh và tập các bài hát khóa tu.

Buổi tối của ngày tu học đầu tiên, các bạn thiện sinh đã có những phút giây làm quen, giao lưu với các Quý Thầy, quý Cô, các anh chị tình nguyện viên trong BTC khóa tu. Đặc biệt, các bạn trẻ cũng đã được Quý Thầy Cô hướng dẫn và thực hành ngồi thiền.

Khóa tu “Gieo hạt thiện tâm lần thứ VI” tại Tổ đình chùa Keo Thái Bình sẽ tiếp tục diễn ra với nhiều thời khóa tu học hấp dẫn bổ ích đến hết ngày 1/5/2019 (nhằm ngày 27 tháng 3 năm Kỷ Hợi).

Sau đây là hình ảnh trong ngày khởi động khóa tu:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

BÌNH LUẬN

Nhập bình luận của bạn
Điền tên của bạn